Search

แข่งขันหุ่นยนต์ เฟ้นหานวัตกรรมเพื่อความมั่นคง - ช่อง 7

hargahandphoneblog.blogspot.com
เยาวชนกว่า 200 คน เข้าร่วมแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติ ต่อยอดอุตสาหกรรมและงานความมั่นคง เฟ้นหานวัตกรรมและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เพื่อความมั่นคง

พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหม โดยกรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม ร่วมกับ สวทช. โดย Software Park ร่วมกันจัดการแข่งขัน RoboInnovator Challenge 2020 ระหว่าง 5-6 กันยายน ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มีเยาวชนจากหลายสถาบันการศึกษากว่า 200 คน เข้าร่วมการแข่งขัน

การแข่งขันครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความรู้ ความสามารถ ด้านระบบหุ่นยนต์อัตโนมัติ เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมไทยไปสู่ Smart Industry และต่อยอดงานด้านความมั่นคง โดยร่วมกันค้นหาผู้มีความสามารถพิเศษด้านหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ เพื่อพัฒนาส่งเสริมให้เป็นผู้เชี่ยวชาญของประเทศต่อไป

การแข่งขันดำเนินการในรูปแบบ Self Driving เพื่องาน Logistic โดยเป็นหุ่นยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้การบังคับจากมนุษย์ หลบหลีกอุปสรรคกีดขวางและนำส่งของไปยังจุดที่กำหนดได้ถูกต้อง ทันเวลา มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพของงานและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับมนุษย์ ด้วยภูมิปัญญาไทยอย่างแท้จริง

ผลจากการแข่งขันจะเป็นส่วนสำคัญให้เยาวชนจากหลายสถาบันการศึกษา ได้รู้จักกัน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์กันและกัน สามารถต่อยอดพัฒนาเทคโนโลยีสู่การใช้งานจริง ทั้งด้านอุตสาหกรรมและการประยุกต์ใช้งานด้านความมั่นคงต่อไป

Let's block ads! (Why?)




September 07, 2020 at 10:08AM
https://ift.tt/3jSjwM7

แข่งขันหุ่นยนต์ เฟ้นหานวัตกรรมเพื่อความมั่นคง - ช่อง 7

https://ift.tt/30ijwPc


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แข่งขันหุ่นยนต์ เฟ้นหานวัตกรรมเพื่อความมั่นคง - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.