Search

ล้ำไปอีก ญี่ปุ่นทดสอบหุ่นยนต์จิงโจ้ ให้บริการในร้านสะดวกซื้อ - ไทยรัฐ

hargahandphoneblog.blogspot.com

ญี่ปุ่นเตรียมใช้หุ่นยนต์แทนแรงงานมนุษย์ในร้านสะดวกซื้อ ในอนาคตเตรียมให้แพทย์ใช้หุ่นยนต์ผ่าตัดผู้ป่วย

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานความคืบหน้าการทดสอบหุ่นยนต์เลียนแบบจิงโจ้ เพื่อเตรียมให้บริการในร้านสะดวกซื้อประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหุ่นยนต์จิงโจ้นี้สามารถเรียงแซนด์วิช, เครื่องดื่ม และอาหารพร้อมทานบนชั้นวางของได้ ด้าน Telexistence บริษัทผู้ผลิตระบุว่าหุ่นยนต์ตัวนี้จะเป็นตัวนำเทรนด์การใช้หุ่นยนต์ในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งรูปลักษ์หุ่นยนต์จิงโจ้ที่ดูแปลกตานี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจเมื่อใช้บริการ เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่มักจะรู้สึกอึดอัดเมื่ออยู่ใกล้กับหุ่นยนต์ที่มีความเหมือนมนุษย์มากเกินไป

แฟมิลี่ มาร์ท ร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่น ระบุว่าเตรียมใช้หุ่นยนต์จิงโจ้ในร้านค้า 20 สาขารอบกรุงโตเกียวภายในปี 2022 โดยในช่วงแรกจะมีพนักงานคอยบังคับหุ่นยนต์จากระยะไกล ก่อนที่ระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ จะสามารถเลียนแบบพฤติกรรมของมนุษย์ได้ ขณะที่ ลอว์สัน ร้านสะดวกซื้อคู่แข่งก็ได้เตรียมใช้หุ่นยนต์แทนแรงงานมนุษย์เช่นกัน

ปกติแล้วจะมีการใช้หุ่นยนต์ภายในโรงงานมากกว่าในเมืองใหญ่ เนื่องจากหุ่นยนต์มักจะมีปัญหาการทำงานในสังคมเมืองที่มีสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่หากปัญหาดังกล่าวถูกแก้ไขบริษัทผู้ผลิตคาดว่าหุ่นยนต์จะสามารถเข้ามาแทนแรงงานมนุษย์ โดยเฉพาะในสังคมที่มีจำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังทำให้ร้านค้าจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานบริการ เปิดทางให้หุ่นยนต์สามารถเข้ามาแทนที่แรงงานมนุษย์

ในอนาคตทางบริษัทผู้ผลิตตั้งเป้าพัฒนาหุ่นยนต์ให้แพทย์สามาถใช้หุ่นยนต์ในการผ่าตัดผู้ป่วยที่โรงพยาบาล โดยที่แพทย์สามารถบังคับหุ่นยนต์จากสถานที่ห่างไกลได้.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




July 29, 2020 at 04:10PM
https://ift.tt/3jJVOmd

ล้ำไปอีก ญี่ปุ่นทดสอบหุ่นยนต์จิงโจ้ ให้บริการในร้านสะดวกซื้อ - ไทยรัฐ

https://ift.tt/30ijwPc


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ล้ำไปอีก ญี่ปุ่นทดสอบหุ่นยนต์จิงโจ้ ให้บริการในร้านสะดวกซื้อ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.