Search

กห.จับมือ สวทช.ดึงเยาวชนร่วมแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติ ต่อยอดความมั่นคง - ผู้จัดการออนไลน์

hargahandphoneblog.blogspot.com


พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหม โดยกรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม ร่วมกับ สวทช. โดย Software Park ร่วมกันจัดการแข่งขัน RoboInnovator Challenge 2020 ระหว่าง 5-6 ก.ย. 63 ณ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ กทม.

โดยมีเยาวชนจากหลายสถาบันการศึกษาเกือบ 200 คนเข้าร่วมการแข่งขัน การแข่งขันครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความรู้ ความสามารถด้านระบบหุ่นยนต์อัตโนมัติเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมไทยไปสู่ Smart Industry และต่อยอดงานด้านความมั่นคง โดยร่วมกันค้นหาผู้มีความสามารถพิเศษด้านหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ เพื่อพัฒนาส่งเสริมให้เป็นผู้เชี่ยวชาญของประเทศต่อไป

การแข่งขันดำเนินการในรูปแบบ Self Driving เพื่องาน Logistic โดยเป็นหุ่นยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้การบังคับจากมนุษย์ หลบหลีกอุปสรรคกีดขวางและนำส่งของไปยังจุดที่กำหนดได้ถูกต้อง ทันเวลา มุ่งเพิ่มประสิทธิภาพของงานและลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับมนุษย์ด้วยภูมิปัญญาไทยอย่างแท้จริง

ผลจากการแข่งขัน จะเป็นส่วนสำคัญให้เยาวชนจากหลายสถาบันการศึกษาได้รู้จักกัน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์กันและกัน สามารถต่อยอดพัฒนาเทคโนโลยีสู่การใช้งานจริงทั้งด้านอุตสาหกรรมและการประยุกต์ใช้งานด้านความมั่นคงต่อไป

* * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "SMEsผู้จัดการ" รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!! * * *

SMEs manage

Let's block ads! (Why?)




September 07, 2020 at 02:03PM
https://ift.tt/3h63CMC

กห.จับมือ สวทช.ดึงเยาวชนร่วมแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติ ต่อยอดความมั่นคง - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/30ijwPc


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กห.จับมือ สวทช.ดึงเยาวชนร่วมแข่งขันหุ่นยนต์อัตโนมัติ ต่อยอดความมั่นคง - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.